CHÍNH SÁCH ĐẠI LÝ & QUY ĐỊNH CHUNG

Mục 1: Chính sách hệ thống và phạm vi áp dụng

Điều 1:

Chính sách này được ban hành với mục đích chuẩn hóa toàn bộ hệ thống đối tác kinh doanh, phân phối sản phẩm (sau đây gọi chung là “Đối tác Phân phối”, viết tắt là “ĐTPP”) của Công ty Cổ Phần Thương Mại Quốc Tế Newsun Group, chủ sở hữu thương hiệu Newsun Group (sau đây viết tắt là “Công ty”), trên Toàn quốc, để mọi hoạt động phân phối diễn ra minh bạch, công bằng và theo đúng mục tiêu, chiến lược mà Công ty đưa ra.

Điều 2:

Chính sách này chính thức có hiệu lực kể từ ngày Công ty ký ban hành, và sẽ chỉ mất hiệu lực khi được thay thế bởi một chính sách mới được Công ty ký ban hành sau này.

Điều 3:

Mọi cá nhân, tổ chức tham gia hợp tác kinh doanh, phân phối sản phẩm với Công ty, dù ở bất kỳ quy mô nào, đều có nghĩa vụ tuân thủ và chấp hành nghiêm túc, đầy đủ và chính xác mọi điều khoản trong Chính sách này.

Công ty có quyền xử phạt hoặc chấm dứt hợp tác với bất kỳ ĐTPP nào vi phạm các điều khoản đã nêu trong Chính sách này, tuỳ vào mức độ sai phạm, để làm gương trong toàn bộ hệ thống.

Điều 4:

Chính sách này có hiệu lực thi hành với mọi nhãn hiệu khác của Công ty, mà ĐTPP muốn hợp tác kinh doanh, phân phối sản phẩm.

Khi Công ty phát triển thêm các dòng sản phẩm, dịch vụ hoặc nhãn hàng mới, mọi ĐTPP muốn hợp tác tiếp với Công ty trong các dòng sản phẩm, dịch vụ hoặc nhãn hàng mới này, sẽ ký thêm các Phụ lục đính kèm và là 1 phần không thể tách rời với chính sách này.

Mục 2: Phân Loại Đối Tác Phân Phối

Điều 1:

ĐTPP được hiểu là mọi cá nhân, tổ chức mong muốn hợp tác với Công ty và đã ký Hợp đồng hợp tác phân phối sản phẩm để có quyền hợp pháp phân phối các sản phẩm do Công ty sản xuất hoặc độc quyền phân phối trên thị trường Việt Nam (sau đây gọi chung là “sản phẩm của Công ty”), bao gồm cả bán lẻ và bán sỉ.

Mọi cá nhân, tổ chức bán sản phẩm của Công ty khi chưa ký hợp đồng hợp tác phân phối sản phẩm với Công ty sẽ không được công nhận là ĐTPP, cảnh báo rộng rãi trong toàn hệ thống cũng như các phương tiện truyền thông và có thể bị Công ty khởi kiện ra pháp luật tuỳ vào mức độ sai phạm.

Điều 2:

Để thuận lợi trong việc quản lý ĐTPP và đảm bảo quyền lợi tốt nhất cho các ĐTPP nhập hàng với số lượng lớn, Công ty phân hạng ĐTPP như sau:

Mỗi năm một lần trước tháng 1 hàng năm, Công ty sẽ ban hành bảng điều kiện xếp hạng ĐTPP mới, phù hợp với thực tế vị trí thương hiệu, mức độ phát triển thị trường và khả năng tiêu thụ của các ĐTPP ở thời điểm đó.

Điều 3:

Mọi cá nhân, tổ chức chưa có đủ tiềm lực để nhập hàng thường xuyên, với số lượng lớn có thể hợp tác với Công ty theo hai hình thức: Cộng Tác Viên (CTV) , với yêu cầu cụ thể như sau:

a) Tự Nhập Hàng Về Bán Lẻ ( CTV )

Mỗi lần nhập hàng tối thiểu 3 sản phẩm (đơn hàng dưới 5 triệu đồng): Chiết khấu 20%.

Mỗi lần nhập hàng tối thiểu 7 sản phẩm (đơn hàng từ 5- dưới 10 triệu đồng): Chiết khấu 25%.

b) Giới Thiệu Khách Hàng Cho Công Ty (CTV):

Chỉ được phép sử dụng hình ảnh từ thương hiệu Newsun Group để đăng bài quảng bá thương hiệu, thông tin sản phẩm để tìm kiếm và khai thác khách hàng tiềm năng.

Hưởng “hoa hồng” từ 3% -10% ( Có văn bản chính sách kèm theo ) trên mỗi đơn hàng giới thiệu thành công cho Công ty.

Mỗi CTV sẽ được cấp 1 “mã khuyến mại” riêng để chủ động giới thiệu khách hàng và tính doanh thu, hoa hồng 1 cách chính xác, khách quan và minh bạch qua phần mềm của Công ty.

Mục 3: Chính sách đại lý & nhà phân phối

Chính sách nhập hàng
Chính sách thưởng khi nhập hàng

Mục 4: Quy Định Khi Nhập Hàng. Chính Sách Đổi, Trả Hàng Hoá

Điều 1:

Để đảm bảo có hàng và giao được hàng cho ĐTPP theo đúng lịch ĐTPP mong muốn, Công ty quy định và khuyến khích mỗi ĐTPP có kế hoạch nhập hàng theo tháng/quý/năm để chủ động kế hoạch nhập hàng về bán hàng.

Khi cần nhập hàng với số lượng lớn, ĐTPP gửi yêu cầu nhập hàng cho Công ty trước từ 7-30 ngày tùy dòng sản phẩm được sản xuất trong nước hay nước ngoài.

Điều 2:

Công ty chỉ chấp nhận các yêu cầu đặt hàng được ĐTPP đặt hàng qua website của Công ty.

Khi đặt hàng qua website của Công ty, ĐTPP sẽ theo dõi được:

Tình trạng tồn kho sản phẩm, như số lượng mã hàng hoá (SKU) có sẵn trong kho của Công ty;

Tình trạng nhập hàng về kho của Công ty;

Tình trạng giao hàng từ kho của Công ty đến kho của ĐTPP hoàn toàn theo thời gian thực – real time (ai giao, đang ở đâu, dự kiến khi nào tới nơi…);

Tình trạng kiểm hàng khi giao tại kho của ĐTPP;

Tình trạng đổi trả hàng (nếu có) theo mỗi đơn hàng khi hàng đến tay người tiêu dùng vv…

Điều 3:

Mọi ĐTPP phải nhập hàng theo đúng phân hạng và quy định chung của Công ty, cụ thể như sau:

Toàn bộ các ĐTPP phải nhập hàng từ GĐCN được giao độc quyền phân phối sản phẩm ở khu vực địa lý nơi ĐTPP đăng ký địa chỉ chính với Công ty.

Toàn bộ các GĐCN phải nhập hàng từ GĐKV được giao độc quyền phân phối sản phẩm ở khu vực địa lý nơi GĐCN đăng ký địa chỉ chính với Công ty. Nếu khu vực địa lý đó chưa có GĐKV thì GĐCN nhập hàng trực tiếp từ Công ty.

Toàn bộ các GĐKV nhập hàng trực tiếp từ Công ty.

Ví dụ: TĐL X đăng ký địa chỉ chính ở thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương thì TĐL X phải nhập hàng từ GĐCN được giao độc quyền phân phối ở tỉnh Bình Dương, nếu chưa có GĐCN độc quyền ở tỉnh Bình Dương thì TĐL X nhập hàng trực tiếp từ GĐKV Đông Nam Bộ.

Trường hợp nếu chưa có GĐKV Đông Nam Bộ thì TĐL X nhập hàng trực tiếp từ Công ty.

Điều 4:

Mọi yêu cầu thay đổi như thêm bớt số lượng hay chủng loại hàng hoá nhập hàng sau khi Công ty đã chuẩn bị lên đường giao hàng, đều sẽ không được chấp nhận.

ĐTPP có thể lập 1 yêu cầu đặt hàng mới gửi Công ty theo đúng quy trình, Công ty sẽ tiến hành giao hàng như 1 đơn hàng mới.

Điều 5:

Khi nhận hàng, ĐTPP có 36 giờ để kiểm tra hàng, nếu phát hiện:

a) Hàng giao sai chủng loại hàng hoá đã đặt;

b) Giao thiếu số lượng đã đặt;

c) Hàng bị lỗi trong quá trình vận chuyển thì phản hồi ngay cho Công ty theo quy trình sau:

Bước 1: Lên danh sách các sản phẩm giao sai chủng loại hay giao thiếu rồi gửi qua kênh zalo cho Công ty;

Bước 2: Chụp ảnh hoặc quay video các sản phẩm bị lỗi rồi gửi qua kênh zalo cho Công ty;

Bước 3: Gọi điện thông báo cho Công ty về sự việc, và phối hợp với Công ty trong quá trình đổi trả lại hàng (nếu cần);

Điều 6

ĐTPP được quyền đề xuất đổi, trả hàng hoá cho Công ty trong các trường hợp sau:

Hàng hoá Công ty chuyển cho ĐTPP sai chủng loại, mẫu mã hoặc chất lượng so với đơn đặt hàng, được ĐTPP phát hiện khi nhận hàng;

Hàng hoá Công ty chuyển bị hư hỏng, vỡ, móp được ĐTPP phát hiện khi nhận hàng.

Hàng hoá Công ty chuyển chỉ còn hạn sử dụng </= 6 tháng kể từ thời điểm nhận hàng.

Điều 7:

Điều kiện cho phép ĐTPP được đổi trả hàng cho Công ty:

ĐTPP đã gửi thông báo qua website cho Công ty các trường hợp cần đổi trả, trong vòng 36 giờ kể từ khi nhận được hàng. Sau thời gian trên, Công ty có quyền từ chối đổi trả hàng;

Bao bì cấp 1 và tem nhãn mác hàng hoá cần đổi trả phải được giữ nguyên trạng, không bị rách nát, nứt vỡ hay vấy bẩn, trừ phi do lỗi của Công ty lúc chuyển hàng;

*** ĐTPP chia sẻ 50% phí vận chuyển khi đổi trả hàng cho Công ty.

Điều 8:

Trong trường hợp tự điều xe chuyển hàng từ kho Công ty về kho ĐTPP, ĐTPP phải kiểm tra kỹ hàng hóa ngay tại kho Công ty, Công ty không chịu trách nhiệm sau khi hàng hóa rời khỏi kho Công ty phát sinh lỗi trong quá trình ĐTPP vận chuyển hàng hóa như hàng hoá bị hư hỏng, vỡ, móp.

Mục 5: Chính Sách Bán Hàng, Chăm Sóc Khách Hàng

Điều 1:

Mọi cá nhân, tổ chức sau khi ký hợp đồng trở thành ĐTPP của Công ty chỉ được phép bán các sản phẩm mỹ phẩm của Công ty. Không được phép bán các sản phẩm mỹ phẩm cùng loại mang thương hiệu khác.

Công ty cho phép các ĐTPP đã từng bán các sản phẩm mỹ phẩm mang thương hiệu khác trước kia được tiếp tục khai thác các kênh truyền thông đang có, để tiếp tục bán các sản phẩm mỹ phẩm của Công ty, miễn sao đảm bảo kể từ thời điểm trở thành ĐTPP của Công ty, không vi phạm nguyên tắc bán hàng cùng loại của thương hiệu khác.

Điều 2:

Mọi ĐTPP đều có quyền “bán hàng online” trên Toàn quốc, không giới hạn khu vực địa lý.

Riêng với trường hợp mở showroom “Bán hàng trực tiếp”, chỉ các ĐTPP là GĐCN hoặc GĐKV mới được mở, và chỉ được mở ở khu vực địa lý được độc quyền phân phối.

Điều 3 :

Mọi ĐTPP có nghĩa vụ bán sản phẩm theo đúng giá bán lẻ của Công ty áp dụng theo từng thời điểm, được niêm yết trên website chính thức của Công ty.

Nếu phát hiện bất kỳ ĐTPP nào bán sản phẩm với giá khác so với giá bán lẻ niêm yết của Công ty, Công ty có quyền chấm dứt hợp tác và khởi kiện ĐTPP ra pháp luật.

Điều 4:

Mọi ĐTPP có nghĩa vụ áp dụng bảng chiết khấu chung của Công ty cho các ĐTPP dưới quyền khi nhập hàng, có thể thay đổi theo từng thời điểm, được niêm yết trên website chính thức của Công ty hoặc gửi thông báo qua App cho các ĐTPP.

Nếu phát hiện bất kỳ ĐTPP nào áp dụng chính sách chiết khấu khác so với chính sách niêm yết của Công ty, Công ty có quyền chấm dứt hợp tác và khởi kiện ĐTPP ra pháp luật, nếu thấy cần thiết.

Điều 5:

Khi bán hàng cho người tiêu dùng, mọi ĐTPP phải tuân thủ theo đúng quy định sau:

Bán hàng đúng giá niêm yết của Công ty;

Chuyển hàng tới địa điểm của người tiêu dùng, thu phí ship theo đúng quy định của Công ty;

Áp dụng đầy đủ và chính xác chính sách khuyến mại, ưu đãi ở từng thời điểm do Công ty ban hành;

Nhập thông tin người tiêu dùng (là người mua sản phẩm để sử dụng trực tiếp hoặc biếu, tặng, mua hộ người sử dụng trực tiếp) lên website của Công ty: Công ty có quyền từ chối bảo hành cho mọi người tiêu dùng không có thông tin trên website của Công ty, khi đó mọi trách nhiệm thuộc về ĐTPP;

Tiếp nhận yêu cầu đổi trả, bảo hành từ người tiêu dùng, xác minh trước khi chuyển yêu cầu lên Công ty theo quy định;

Tư vấn cách sử dụng sản phẩm cho người tiêu dùng trong suốt quá trình sử dụng sản phẩm;

Chăm sóc người tiêu dùng trong các dịp sinh nhật, lễ tết, ngày đặc biệt, khi có Mục trình khuyến mại, ưu đãi của Công ty… nhằm thúc đẩy tỷ lệ người tiêu dùng quay trở lại mua hàng hoặc giới thiệu người quen đến mua hàng;

Điều 6:

Mọi ĐTPP đều có quyền bán hàng online và bán hàng qua điện thoại cho mọi người tiêu dùng ở tất cả các tỉnh, thành trên Toàn quốc, không giới hạn khu vực địa lý.

Nhưng chỉ các ĐTPP là GĐCN hoặc GĐKV mới được mở cửa hàng giới thiệu, trải nghiệm và bán sản phẩm (gọi chung là “showroom”) ở khu vực địa lý được Công ty giao phân phối độc quyền.

Mọi trường hợp mở showroom sai quy định (mở khi không đủ điều kiện mở hoặc mở ở sai khu vực địa lý được độc quyền phân phối) đều bị xem là bất hợp pháp và có thể bị Công ty ngừng/chấm dứt hợp tác để đảm bảo quyền lợi cho các ĐTPP khác trong toàn hệ thống.

Điều 7:

Công ty có quyền chấm dứt hợp tác với các ĐTPP vi phạm một/vài trong các quy định sau:

Bán hàng giả, hàng nhái dưới danh nghĩa sản phẩm của Công ty.

Bán sai giá bán lẻ niêm yết cho người tiêu dùng hoặc sai chiết khấu cho các ĐL Phân phối dưới quyền.

Cố tình cung cấp thông tin sai lệch về sản phẩm và thương hiệu, khiến cho người tiêu dùng hiểu sai theo hướng tiêu cực về Công ty.

Tự ý tổ chức các Mục trình khuyến mại riêng, khi chưa được Công ty cho phép.

Vay mượn hàng từ các ĐTPP khác, khi chưa được Công ty cho phép.

Mục 6: Chính Sách Khen Thưởng, Khích Lệ

Điều 1:

Mọi ĐTPP ở TĐL/ GĐCN/ GĐKV sẽ được hưởng các chế độ ưu đãi sau khi sinh và nuôi con nhỏ trong thời gian giữ vị trí đương nhiệm ở Newsun Group bảo hiểm thai sản ở mức từ 5 – 15 triệuVNĐ/ tháng trong suốt 6 tháng nghỉ thai sản HOẶC

Được Công ty mua bảo hiểm cho Bé trong 6 năm đầu đời.

Điều 2:

Mọi ĐTPP ở hạng ĐL/ TĐL/ GĐCN có doanh thu nhập hàng thực tế cao nhất trong tháng, sẽ được vinh danh là “Đối tác Phân phối Số 1 trong Tháng” – và được tích điểm để xét thưởng cuối năm, theo đó:

ĐTPP có số lần được vinh danh tháng nhiều nhất trong năm, trước Tết nguyên đán của năm kế tiếp, sẽ được vinh danh trong Đại tiệc Cuối năm và được thưởng 1 chuyến du lịch sang chảnh tới Hàn Quốc, Nhật Bản hoặc Dubai ngay trong Quý I.

Điều 3:

Mọi ĐTPP ở hạng GĐKV có doanh thu nhập hàng thực tế cao nhất trong tháng, sẽ được vinh danh là “Giám đốc Khu vực Số 1 trong Tháng” – và được tích điểm để xét thưởng cuối năm, theo đó:

GĐKV có số lần được vinh danh tháng nhiều nhất trong năm, trước Tết nguyên đán của năm kế tiếp, sẽ được vinh danh trong Đại tiệc Cuối năm của Newsun Group và được thưởng 1 chuyến du lịch đẳng cấp tới châu Âu hoặc châu Úc.

Mục 7: Chấm Dứt Hợp Tác

Điều 1:

Khi ĐTPP không tiếp tục hợp tác với Công ty nữa, vì lý do chủ quan hoặc khách quan, Công ty sẵn sàng mua lại showroom và số lượng hàng tồn kho (còn thời hạn bảo hành) của ĐTPP với điều kiện ĐTPP chuyển giao đầy đủ dữ liệu người tiêu dùng hiện có cho Công ty tiếp quản với giá trị sản phẩm là 50% so với số tiền thực tế nhập hàng ban đầu.

Điều 2:

Sau khi đánh giá thực tế hiện trạng showroom, Công ty sẽ định giá mua lại showroom từ ĐTPP, nếu 2 Bên thống nhất được 1 mức giá, Công ty sẵn sàng mua lại.

Nếu vị trí của showroom không còn phù hợp với chiến lược kinh doanh sắp tới của Công ty, hoặc hiện trạng showroom xuống cấp dưới mức cho phép, Công ty sẽ không mua lại.

Điều 3:

Sau khi kiểm kê toàn bộ hàng hoá tồn kho của ĐTPP, Công ty sẵn sàng mua lại các sản phẩm đáp ứng các tiêu chuẩn sau:

Đúng là sản phẩm của Công ty, còn giữ hoá đơn, chứng từ liên quan khi ĐTPP nhập hàng từ Công ty.

Nguyên tem mác, bao bì cấp 1 và cấp 2 của sản phẩm còn nguyên vẹn, không bị trầy xước, nứt vỡ, vấy bẩy không thể gột rửa…

Sản phẩm còn thời hạn bảo hành từ 6 tháng trở lên.

Sau khi định giá lô hàng, nếu 2 Bên thống nhất được mức giá, Công ty sẽ tiến hành thủ tục mua lại lô hàng từ ĐTPP.

Điều 4:

Trong vòng 7 ngày kể từ khi ĐTPP gửi đề xuất chấm dứt hợp tác với Công ty, Công ty sẽ ra thông báo về việc chấm dứt hợp tác giữa 2 Bên để các ĐTPP khác và người tiêu dùng nắm được, và Công ty thay mặt ĐTPP tiếp quản và đảm bảo quyền lợi cho mọi người tiêu dùng đã mua hàng của ĐTPP trước đây.

Điều 5:

Nếu không được Công ty mua lại, ĐTPP có thể bán lại cho 1 ĐTPP khác song tuyệt đối không được tự ý bán thanh lý, xả hàng ra bên ngoài. Mọi hành vi tự ý bán thanh lý, xả hàng ra bên ngoài sẽ bị coi là cố tình làm loạn giá và bán hàng không chính hãng, và có thể bị Công ty khởi kiện ra pháp luật.